CHÍNH SÁCH ĐẠI LÝ


MỘT SỐ ĐIỂM LƯU Ý


Để mở rộng thị trường nhằm đưa những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng, Nội thất THANH DŨNG phát triển hệ thống đại lý và đưa ra các chính sách nhằm tỏ rõ sự minh bạch trong kinh doanh và để hỗ trợ cho các đại lý.

          • THANH DŨNG là đơn vị sản xuất, XNK và kinh doanh nên áp dụng tất cả các hình thức bán hàng: Bán lẻ, bán sỉ, bán online, bán trên truyền hình, phân phối cho đại lý …
          • Khu vực kinh doanh của THANH DŨNG trên lãnh thổ Việt Nam và nước ngoài. 
          • Khi là đại lý, Quý đại lý sẽ được THANH DŨNG gửi bảng giá bao gồm giá đại lý tại thời điểm niêm yết, nếu có thay đổi giá thì THANH DŨNG sẽ thông báo và gửi bảng báo giá mới trước ít nhất 15 ngày.
          • Sản phẩm của THANH DŨNG được đóng gói cẩn thận, trên bao bì sản phẩm có in logo, tên thương hiệu … của THANH DŨNG và / hoặc Nhà máy SX liên kết của Thanh Dũng ở nước ngoài, và chúng tôi sẽ không xử lý bao bì theo yêu cầu của đại lý (trừ trường hợp là đơn hàng lớn, trên 100 bộ cho một sản phẩm).
          • Việc kiểm hàng sẽ được thỏa thuận riêng cho mỗi đại lý nhằm thuận tiện nhất cho cả hai bên.


          1. Cam kết nguyên tắc phân phối:

          • THANH DŨNG cam kết áp dụng Nguyên tắc phân phối hàng một cấp - tức là đã phân phối cho đại lý thì tuyệt đối không phân phối cùng một sản phẩm cho đại lý của đại lý.
          • Tuy nhiên địa bàn kinh doanh là tự do nên vô hình chung sẽ có trường hợp trùng khách hàng của nhau, dễ phát sinh tranh chấp và mâu thuẫn. Điều này không ai mong muốn nên để tránh việc tranh chấp có thể xảy ra, THANH DŨNG đề nghị các đại lý cung cấp danh sách các đại lý của mình và bằng chứng chứng minh việc đã và đang cung cấp hàng cho họ để THANH DŨNG không làm việc với các đơn vị này (việc cung cấp danh sách này chúng tôi cam kết chỉ dùng với mục đích duy nhất là áp dụng cho nguyên tắc phân phối hàng một cấp). Đây là việc không bắt buộc, các đại lý có thể cung cấp hoặc không cung cấp. Và nếu có trường hợp tranh chấp xảy ra, thì cả ba bên sẽ ngồi lại để cùng phân tích, đối chiếu và bàn bạc sao cho hợp lý và các bên cùng có lợi.


          2. Về phương thức kinh doanh:

          • Nếu đại lý nào không lấy thương hiệu THANH DŨNG để kinh doanh thì đại lý đó tự quyết định giá bán để phù hợp với vị thế, vị trí và cách thức kinh doanh của mình. Tuy nhiên giá bán ra không được thấp hơn 10% so với giá bán lẻ của THANH DŨNG tại cùng thời điểm.
          • Đại lý nào muốn kinh doanh trên thương hiệu THANH DŨNG thì giá bán ra phải bằng với giá bán lẻ của THANH DŨNG, đồng thời có những việc liên quan trong kinh doanh cũng phải thống nhất, điều này hai bên phải ngồi lại làm việc cụ thể, chi tiết và được thể hiện cụ thể trong Hợp đồng nguyên tắc.
          • Đại lý có quyền lấy một hay nhiều loại sản phẩm của THANH DŨNG để kinh doanh hoặc phân phối lại cho đại lý riêng của mình.
          • Có hai hình thức hợp tác đại lý mà THANH DŨNG đang áp dụng: Độc quyền và không độc quyền:
            • Nếu hợp tác độc quyền thì hai bên sẽ cùng làm việc, thỏa thuận và mọi điều khoản sẽ được thể hiện cụ thể trong Hợp đồng cung cấp hàng độc quyền. (Trường hợp đại lý kinh doanh độc quyền thì sẽ thống nhất về khu vực độc quyền và có áp đặt doanh thu và được ưu đãi hơn về giá);
            • Nếu hợp tác không độc quyền thì THANH DŨNG có quyền cung cấp cho những đơn vị, cá nhân nào muốn lấy sản phẩm của THANH DŨNG để bán hoặc phân phối lại. Tuy nhiên, THANH DŨNG cam kết các đại lý lấy cùng sản phẩm sẽ cách nhau trong vòng bán kính ít nhất 3km.


          CHÍNH SÁCH CHUNG


                  1. Chính sách về giá:

                  • Khi là đại lý của THANH DŨNG, THANH DŨNG sẽ gửi bảng giá sản phẩm bao gồm giá bán sỉ và % chiết khấu đơn hàng trên bảng giá. Giá niêm yết trên bảng giá là giá chưa có VAT 10% và phí vận chuyển ngoài phạm vi nội thành Tp.HCM.


                  2. Thời gian giao hàng:

                  • Nếu hàng có sẵn trong kho, giao hàng trong 48 tiếng. Giao hàng tại kho của Thanh Dũng
                  • Nếu hết hàng hoặc theo mẫu khách hàng đặt thì thời gian giao hàng sẽ thỏa thuận cụ thể theo từng đơn hàng.


                  3. Bảo hành:

                  • Sản phẩm được bảo hành kỹ thuật 01 năm kể từ ngày bàn giao sản phẩm và phiếu bảo hành. Nội dung bảo hành theo Quy định bảo hành sản phẩm được niêm yết trên website http://www.thanhdung.com.vn
                  • Bảo Hành thực hiện tại Xưởng bảo hành của THANH DŨNG, Quận Bình Thạnh. 
                  • Các bước thực hiện và xử lý: 

                  - Khi có yêu cầu bảo hành về sản phẩm, Quý đại lý chụp hình sản phẩm tất cả những vị trí cần bảo hảnh và gửi về email: info@thanhdung.com.vn
                  - Sau khi THANH DŨNG xem qua hình ảnh về lỗi sản phẩm, sẽ phân tích và gửi phản hồi chi tiết (lỗi, cách khắc phục, và báo phí bảo hành nếu có) về cho đại lý trong vòng 12h làm việc.

                  - Việc bảo hành sẽ được tiến hành khi cả 2 bên thống nhất.

                   

                  4. Thanh toán:

                  • Đối với 03 (ba) đơn hàng đầu tiên: Đặt cọc 30%, thanh toán 70% ngay khi giao hàng. Đối với hàng sản xuất riêng theo thiết kế (màu, sắc, chất liệu, kiểu dáng, kích thước..) thì khách hàng phải đặt cọc tối thiểu 70% giá trị đơn hàng.
                  • Trường hợp giao hàng từng đợt (partial shipment) thì đại lý phải thanh toán hết giá trị của mỗi lô hàng ngay khi giao. Khoản tiền đặt cọc sẽ được kết toán vào lô hàng giao cuối cùng lô hàng.
                  • Đối với đơn hàng thứ 4 trở đi: Thanh toán ngay 100% khi nhận hàng hoặc giao hàng tại kho. Nếu thanh toán hết trước khi giao hàng, đại lý được chiết khấu thêm % giá trị đơn hàng theo bảng giá đại lý;
                  • Công nợ cho mỗi đại lý tại mọi thời điểm không trên 50 triệu đồng tính đến cuối tháng được đối chiếu (Chỉ áp dụng cho Đại lý trên 1 năm). Đại lý có thể mở chứng thư bảo lãnh ngân hàng theo số tiền tín dụng công nợ.
                  • Cuối mỗi tháng, THANH DŨNG sẽ làm đối chiếu công nợ của những đơn hàng phát sinh trong tháng, và / hoặc công nợ còn chưa thanh toán hết, và thông tin đến cho đại lý qua các hình thức (email, điện thoại ...). để cùng đối chiếu và xác nhận. Hạn thanh toán là từ mùng 1 đến mùng 5 của tháng tiếp theo.


                  5. Xử lý thanh toán chậm:  

                  • Đến hạn thanh toán mà đại lý vẫn chưa thanh toán đủ công nợ phát sinh của tháng trước thì sẽ bị tính lãi xuất phát sinh. % lãi xuất sẽ áp dụng tại Ngân hàng ACB vào thời điểm phát sinh.
                  • Đồng thời, nếu đến tháng đối chiếu công nợ mà đại lý vẫn chưa thanh toán hết nợ thì THANH DŨNG sẽ tạm ngưng giao đơn hàng mới.
                  • Trường hợp, đại lý nào để xảy ra 2 lần thanh toán công nợ không đúng hạn thì THANH DŨNG có quyền áp dụng hình thức thanh toán 100% trước khi giao hàng cho các đơn hàng tiếp theo. 


                  6. Chi phí lưu kho:  

                  • Đại lý để lưu kho hàng hóa không quá 15 ngày kể từ ngày thông báo có hàng. Sau thời gian này ĐL chịu chi phí lưu 2%/ 15 ngàycủa giá trị hàng lưu kho và thanh toán tiền hàng ngay trong kỳ công nợ của tháng (gồm cả hàng lưu kho).


                  7. Điều khoản về chiết khấu, khuyến mãi:  

                  • DT = Doanh thu trước thuế VAT tính từ BẢNG GIÁ BÁN SỈ
                  • Chốt công nợ cuối tháng, Đại lý đối chiếu, thanh toán hạn mồng 5 của tháng kế tiếp.
                  • Chiết khấu thương mại chỉ được áp dụng khi Đại lý không có nợ quá hạn.
                  • Tất cả các khoản chiết khấu, khuyến mại (nếu có) giảm trừ ngay vào công nợ của tháng.


                  CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ


                          1. Hỗ trợ về PR – Marketing.

                          • Quý đại lý sẽ được hỗ trợ về catalogue theo các chương trình của THANH DŨNG.
                          • Thông tin về Quý đại lý sẽ được quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các website của THANH DŨNG (THANH DŨNG sẽ công bố khi đã được Quý đại lý đồng ý).
                          • Quý đại lý được cung cấp thông tin về giá cả, hàng hóa, sản phẩm và các chính sách của THANH DŨNG, các chương trình marketing, các tài liệu thúc đẩy bán hàng.
                          • Nếu Quý đại lý kinh doanh trên thương hiệu THANH DŨNG sẽ được hỗ trợ về chi phí bảng hiệu (chi phí này sẽ thống nhất cụ thể cho từng đại lý), được sử dụng chung giấy bảo hành của THANH DŨNG.
                          • Quý đại lý sẽ được THANH DŨNG giới thiệu khách hàng gần khu vực để khách hàng đến mua hàng.


                          2. Hỗ trợ về kỹ thuật, giải pháp.

                          • Quý đại lý sẽ được hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại, qua email, hoặc hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp tại chỗ khi có yêu cầu.
                          • Quý đại lý sẽ được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ về giải pháp và kỹ thuật khi có yêu cầu.
                          • Quý đại lý được tham gia khoá đào tạo định kỳ về sản phẩm, công nghệ và kiến thức bán hàng THANH DŨNG tổ chức. Sẽ được hỗ trợ đào tạo riêng nếu có yêu cầu.
                          • Khi tham gia thầu và dự án, Quý đại lý sẽ được THANH DŨNG tư vấn và hỗ trợ về giải pháp và kỹ thuật nếu có yêu cầu.


                          3. Hỗ trợ về hàng hóa.

                          Đổi hàng:

                          • Trong vòng 03 (ba) ngày kể từ giao hàng. Quý đại lý sẽ được đổi hàng mới nếu sản phẩm được xác định lỗi từ nhà sản xuất. Trường hợp trong kho của THANH DŨNG hết hàng để đổi cho đại lý thì THANH DŨNG sẽ báo và xác định thời gian đổi hàng sớm nhất có thể.

                          Trả hàng:

                          • Trong trường hợp hàng hóa, giá cả không đúng với thỏa thuận mua hàng, Quý đại lý có quyền trả lại hàng cho THANH DŨNG. Việc trả lại hàng được thực hiện trong vòng 03 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn giao hàng và ký biên bản bàn giao hàng hóa.

                          Scroll To Top